Kinh doanh shop mỹ phẩm đang là một trong những ngành hàng đang rất ưa chuộng. Nhu cầu làm đẹp của chị em lẫn các đấng mày râu hiện nay là rất lớn. Do đó, không ngạc nhiên khi nhu cầu tìm kiếm các đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, uy tín cũng đang tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thiết kế hoàn thiện một cửa hàng mỹ phẩm chất lượng có thể tạo ra những ấn tượng đặc biệt trong mắt khách hàng?
Hãy cùng ATOZDESIGN tham khảo ngay 5 kinh nghiệm quan trọng khi thiết kế shop mỹ phẩm:
Chọn phong cách phù hợp với không gian, diện tích shop
Lựa chọn một phong cách thiết kế là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, phong cách được chọn buộc phải phù hợp với không gian cũng như diện tích của shop. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng để tránh gây ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế cũng như trải nghiệm thực tế của khách hàng.
Ví dụ, thiết kế shop mỹ phẩm với diện tích 50m2 thì việc lựa chọn phong cách Minimalism là điều hoàn toàn không thể. Đặc trưng của phong cách này là hạn chế tối đa nội thất, mở ra các khoảng không gian rộng lớn, thoáng mát. Do đó, với 50m2 kết hợp Minimalism thì sẽ không đủ để trưng bày, bố trí sản phẩm. Ngoài ra, phong cách thiết kế cổ điển với các sản phẩm nổi thất to lớn, rườm rà cũng sẽ không phù hợp với các khoảng không gian nhỏ.
Lựa chọn một đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm uy tín
Đây là một trong những vấn đề cần hết sức quan tâm khi thiết kế shop. Một đơn vị lớn sẽ đồng nghĩa với việc họ đã từng thực hiện nhiều dự án khác nhau, đa dạng phong cách. Nhưng cũng không hẳn một đơn vị nhỏ là không đủ khả năng mang lại cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn một khoảng không gian hoàn hảo nhất. Đôi khi trong một số trường hợp, các đơn vị nhỏ sẽ có tâm huyết nhiều hơn trong quá trình thực thi dự án.
Hãy biết cách lắng nghe tư vấn, tiếp nhận những thông tin các đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm cung cấp và đưa ra một quyết định phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng chi trả chi shop.
Xác định phân khúc, đối tượng khách hàng
Một trong những vấn đề khá nhiều các chủ shop mỹ phẩm thường hay vướng phải và cũng là một tiêu chí hết sức quan trọng trước khi tiến hành thiết kế. Đó là phải xác định được chính xác chân dung của khách hàng, phân khúc sản phẩm và đối tượng cửa hàng muốn hướng đến là ai?
Ví dụ, thiết kế một shop mỹ phẩm chính hãng với giá trị sản phẩm cao sẽ đồng nghĩa với chân dung khách hàng thuộc tầng lớp trung hoặc cao cấp. Do đó, các chủ shop, các đơn vị thiết kế cần biết cách tạo ra những khoảng không gian đủ sang trọng, tránh trường hợp “rẻ hóa” thiết kế. Ngược lại, nếu cửa hàng phân phối các dòng sản phẩm giá rẻ, lúc này việc quá đầu tư vào thiết kế, nội thất cao cấp, đắt tiền cũng sẽ gây ra những hiệu ứng “trái ngược”
Nội thất và tông màu chủ đạo quyết định khá nhiều đến tính thẩm mỹ của shop
Tông màu, ánh sáng cũng như nội thất luôn là linh hồn của mọi phong cách thiết kế. Bất kỳ một mô hình nhà ở, căn hộ, shop thời trang, shop mỹ phẩm, quán cafe, văn phòng…. thì các yếu tố nói trên cũng cần được xử lý một cách phù hợp nhất.
Có một số tông màu chủ đạo các bạn có thể quan tâm khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp như màu hồng, màu trắng, màu kem hay cả tông đen chủ đạo đối với các sản phẩm dành cho nam giới.
Về ánh sáng, đây là điều luôn cần thiết để tránh gây ngột ngạt, tạo ra sự thông thoáng, thoải mái cho khách hàng.
Về nội thất thì cũng có rất nhiều những sự lựa chọn khác nhau. Đó có thể là các sản phẩm bằng kính, kim loại hay gỗ công nghiệp đều được. Hiện nay có khá nhiều những xưởng gỗ công nghiệp tại TPHCM có thể cung cấp cho bạn những sản phẩm nội thất với chất lượng, mức độ hoàn thiện cực cao. Các bạn có nhu cầu cũng có thể liên hệ ngay với ATOZDESIGN qua hotline 0901355234 để được tư vấn một cách tốt nhất.
Lựa chọn và sắp xếp kệ tủ một cách hợp lý
Kệ tủ là nơi trưng bày các sản phẩm của cửa hàng. Tất nhiên, sản phẩm nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến cách bố trí và sắp xếp kệ tủ. Các đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, uy tín sẽ biết cách tư vấn và làm thế nào để có thể tạo ra một khoảng không gian tốt nhất, đảm bảo mang lại trải nghiệm cao nhất cho khách hàng.
Một trong những xu hướng bố trí kệ tủ sản phẩm đang được áp dụng nhiều hiện nay. Đó là bố trí một cách đơn giản, rộng rãi, khoảng cách giữa 2 sản phẩm khá xa nhau và tầng cao nhất của kệ được bố trí không quá cao so với tầm với trung bình của thể trạng người Việt Nam.
Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm các chủ shop đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc đã và đang kinh doanh ngành hàng này có thể quan tâm. Nếu có nhu cầu tư vấn, thiết kế và thi công nội thất shop mỹ phẩm tại TPHCM hay các tỉnh khác trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ ngay với ATOZDESIGN để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
Tham khảo: Tất cả các dự án thiết kế shop tại ATOZDESIGN
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
ATOZDESIGN - THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT
Địa chỉ: 17/10 Đông Hưng Thuận 10B, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP. HCM
Hotline/Zalo: 0901355234
Website: https://atozdesign.vn/